นินจาแวน เปิดดีลใหญ่ผนึกกำลังพันธมิตรในเครือ SABUY 4 แบรนด์

นินจาแวน เปิดดีลใหญ่ผนึกกำลังพันธมิตรกลุ่มไปรษณีย์เอกชนในเครือ SABUY 4 แบรนด์

เสริมแกร่งพร้อมทำประกันภัยกับ Sabuy Maxi ให้ทั้งพนักงานและพัสดุ

พร้อมต่อยอดธุรกิจอื่นเพิ่มในปีหน้า

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 16 ธันวาคม 2564 นินจาแวน ประเทศไทย ผู้นำบริการโลจิสติกส์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดดีลใหญ่จับมือพันธมิตรกลุ่มไปรษณีย์เอกชนทั้ง 4 แบรนด์ ในเครือ SABUY กว่า 8,000 สาขา ครอบคลุมทั่วประเทศ ประเดิมในปีนี้ด้วยแบรนด์ร้านชิปป์สไมล์พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ส่วนแบรนด์อื่นๆ ทยอยเปิดให้บริการในเดือนมกราคมปีหน้า เสริมความแข็งแกร่งธุรกิจรับส่งพัสดุ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างทั่วถึง พร้อมตอบรับ SABUY Maxi เป็นโบรกเกอร์ดูแลประกันภัยสำหรับพนักงานและบริษัทฯ คาดในอนาคตมีแผนต่อยอดธุรกิจอื่นๆ เพิ่ม ด้วยมุมมองที่มุ่งมั่นและพร้อมเติบโตไปด้วยกัน

 

มร. อซิม ฮาลิม ผู้อำนวยการภูมิภาค นินจาแวนกรุ๊ป กล่าวถึงความร่วมมือในการเป็นพันธมิตรครั้งสำคัญระหว่างนินจาแวน ประเทศไทยกับกลุ่มสบายว่า“นินจาแวนรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับทางกลุ่มสบาย เราเริ่มต้นจากการรู้จักกลุ่มสบายผ่านทางตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ที่ตั้งอยู่ในศูนย์กระจายสินค้าของเรา จากนั้นเราได้เห็นถึงความน่าสนใจในธุรกิจของกลุ่มสบายที่มีความหลากหลายและมีศักยภาพ ไม่ว่าจะเป็นบริการด้านธุรกรรมการเงิน ตู้เติมเงินออนไลน์ ตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ ระบบจัดการศูนย์อาหารและระบบจัดการร้านค้าปลีก (POS) รวมถึงร้านไปรษณีย์ขนส่งพัสดุ ซึ่งเป็นธุรกิจที่แข็งแกร่งและเอื้อประโยชน์ต่อลูกค้าของนินจาแวนอย่างยิ่ง เราจึงตัดสินใจร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับกลุ่มสบาย ที่สำคัญเราได้มองเห็นโอกาสที่จะขยายเครือข่ายและเพิ่มช่องทางการบริการ เพื่อให้ลูกค้าของเราสามารถเข้าถึงการบริการรับส่งพัสดุได้ง่าย สะดวก และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

 

ด้วยเครือข่ายไปรษณีย์เอกชนของกลุ่มสบายที่มีทั้งสิ้น 4 แบรนด์ มากกว่า 8,000 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ โดยในปีนี้จะเริ่มต้นให้บริการในร้านชิปป์สไมล์ (Shipsmile) เป็นอันดับแรก ตามมาด้วยร้านพลัส เอ็กซ์เพรส ร้าน เดอะ เลตเตอร์ โพสต์ และร้าน พ้อยท์ เอ็กซ์เพรส ในเดือนมกราคมปีหน้า นอกเหนือจากการเป็นพันธมิตรด้านการขนส่งพัสดุแล้ว นินจาแวนยังได้มอบหมายให้ SABUY Maxi ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจของกลุ่มสบาย เป็นผู้นำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่น่าสนใจและเหมาะสมกับพนักงานของเรา รวมถึงนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยด้านอื่นให้กับบริษัทฯ เพิ่มเติมด้วย”

 

คุณนริศรา คงเจริญสุขยิ่ง ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท นินจาแวน ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า“ปัจจุบันนินจาแวน ประเทศไทย มีจุดรับส่งพัสดุกระจายครอบคลุมทั้วประเทศ จำนวน 220 แห่ง โดยเราให้ความสำคัญกับลูกค้าผ่านการสนับสนุนด้านเทคโนโลยีและฝ่ายบริการลูกค้าที่พร้อมให้บริการแบบเฉพาะราย จากการร่วมมือเป็นพันธมิตรกับกลุ่มสบายในครั้งนี้ นอกจากจะทำให้ลูกค้าเข้าถึงการบริการได้มากขึ้นแล้ว คาดว่ายังส่งผลให้ยอดการจัดส่งพัสดุของนินจาแวนเพิ่มขึ้น และเรายังพร้อมที่จะนำเสนอบริการที่ดีที่สุดในราคาที่เหมาะสม ด้วยโครงสร้างพื้นฐานการจัดส่งที่แข็งแกร่ง โดยเราได้มอบข้อเสนอพิเศษในเดือนธันวาคม 2564 สำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านชิปป์สไมล์ ด้วยโปรโมชั่นค่าส่งเริ่มต้นเพียง 16 บาท สำหรับพัสดุน้ำหนักไม่เกิน 3 กิโลกรัม ขนาดโดยรวมไม่เกิน 80 เซนติเมตร รวมถึงโปรโมชั่นพิเศษสำหรับบริการพื้นที่ห่างไกลด้วย”

 

นายวิรัช มรกตกาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพาณิชย์และการลงทุน บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวเสริมถึงการร่วมมือกันในครั้งนี้ว่า“จากการที่ได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับนินจาแวน เราได้มองเห็นศักยภาพในการที่ทั้ง 2 บริษัทจะเติบโตไปพร้อมกัน เพราะในกลุ่มสบายเอง เรามีการลงทุนในธุรกิจรับส่งพัสดุอย่างต่อเนื่อง เรามีแบรนด์ขนส่งในเครือ 4 แบรนด์ รวมกว่า 8,000 สาขา และเรายินดีมากที่ได้นินจาแวนมาร่วมเป็นพาร์ทเนอร์รับส่งพัสดุให้กับแบรนด์ไปรษณีย์ในเครือของสบายทั้งหมด นอกจากนั้นแล้วเรายังได้มีการร่วมมือกันเพิ่มในธุรกิจที่เกี่ยวโยงกันใน SABUY Ecosystem อย่างเช่น SABUY Maxi บริษัทนายหน้าประกันภัยในเครือสบาย ซึ่งได้รับความไว้วางใจให้เข้ามาช่วยดูแลและนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่เหมาะสมให้แก่พนักงานของนินจาแวน โดยทางบริษัท สบาย แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด แบ่งแผนการดำเนินงานออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ ด้านการประกันภัยธุรกิจองค์กร โดยเน้นความเสี่ยงภัยต่างๆ อาทิ ความเสี่ยงภัยทางธุรกิจขนส่งของนินจาแวน การประกันภัยทรัพย์สิน อาคารคลังเก็บสินค้า การประกันภัยความรับผิดต่อบุคคลภายนอก การประกันภัยธุรกิจหยุดชะงัก การประกันภัยรถยนต์ที่ใช้ในการขนส่ง และการประกันภัยการขนส่งสินค้าพัสดุ เพื่อสร้างความมั่นใจและอุ่นใจให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น”

 

อีกส่วนหนึ่งจะเป็นการประกันภัยให้กับพนักงานนินจาแวน สบาย แมกซี่ได้จัดทำแผนประกันภัยเพื่อเป็นสวัสดิการพิเศษให้กับทางพนักงานนินจาแวนและรวมถึงญาติพี่น้องของทางพนักงานนินจาแวนด้วย โดยมีการประกันภัยรถยนต์ (ภาคบังคับและสมัครใจ) การประกันภัยบ้านอยู่อาศัย การประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล การประกันภัยโรคมะเร็ง เป็นต้น โดยทางสบาย แมกซี่ได้รับความร่วมมือจากทางบริษัทประกันภัยชั้นนำต่างๆ ในการนำเสนอเงื่อนไขความคุ้มครองและอัตราเบี้ยประกันภัยที่คุ้มค่าในราคาพิเศษ ประหยัดสูงสุดถึง 50% รวมถึงได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆมากมาย โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 นี้เป็นต้นไป

 

นายก่อเกียรติ วัฒนกสิกุล Head of Channel Management บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า“ปัจจุบัน บริษัทฯ มีแบรนด์ขนส่งพัสดุในเครือรวม 4 แบรนด์ มีสาขารวมกันกว่า 8,000 สาขาทั่วประเทศ โดยแบ่งเป็น 1) ชิปป์สไมล์ จำนวน 5,000 สาขา 2) พลัส เอ็กซ์เพรสที่มีจำนวนสาขาขยายอย่างรวดเร็ว หลังจากเปิดตัวได้ 3 เดือน ล่าสุดร้านพลัส เอ็กซ์เพรส เพิ่งเปิดตัวสาขาที่ 1,111 ไปเมื่อเร็วๆนี้ 3) ร้าน เดอะ เลตเตอร์ โพสต์ จำนวน 820 สาขา และ 4) ร้าน พ้อยท์เอ็กซ์เพรส จำนวน 850 สาขา ซึ่งจากความร่วมมือกันในภาพใหญ่ครั้งนี้จะทำให้นินจาแวนสามารถขยายยอดการรับส่งได้ถึง 8,000 สาขาทั่วประเทศในระยะเวลาอันสั้น ทำให้แบรนด์ขนส่งในเครือสบาย มีความหลากหลายและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วนเช่นกัน”

 

“ด้วยมุมมองวิสัยทัศน์ของเราและพาร์ทเนอร์ที่ไปในทิศทางเดียวกัน ที่พร้อมจะมุ่งมั่นและพร้อมที่จะก้าวเดินและเติบโตไปด้วยกัน นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี และเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยยกระดับการบริการที่มั่นใจได้ให้แก่ลูกค้า ซึ่งจะทำให้เราและพาร์ทเนอร์สามารถเติบโดได้อย่างแข็งแกร่งและสามารถวางแผนต่อยอดธุรกิจไปสู่เป้าหมายในอนาคตที่ตั้งไว้” มร. อซิม กล่าวทิ้งท้าย

นอกจากนี้เพื่อเป็นการต่อยอดในธุรกิจในภาพรวม ทางคณะกรรมการบริหาร SABUY Technology Public Company Limited ยังได้มีการอนุมัติให้บริษัทจัดตั้ง

บริษัท สบาย ดิจิตอล จำกัด (Sabuy Digital Company Limited) เพื่อศึกษาและลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิตอลและธุรกิจดิจิตอลต่างๆ เพื่อรองรับการใช้งานใน ecosystem ของ SABUY

บริษัท สบาย แอคเซลเลอเรเตอร์ จำกัด Sabuy Accelerator Co., Ltd. เพื่อศึกษา และลงทุนธุรกิจที่เกี่ยวข้องนวัตกรรมต่างๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพสินค้าและบริการภายใต้ ecosystem ของ SABUY

บริษัท สบาย พอซ จำกัด (Sabuy POS Company limited) เพื่อลงทุน และพัฒนาในระบบ Point of System (POS) หรือ ระบบขายหน้าร้าน

บริษัท สบาย สปีด จำกัด (Sabuy Speed Company Limited) เพื่อใช้ในการลงทุนในธุรกิจ Drop-off และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง

ข่าวสารอื่นๆ